Khách hàng, bạn là ai?
-
Người viết: Huy
/
Khách hàng của Si là ai?
Nói thật, Si cũng chẳng biết nữa (nếu theo các thuật ngữ truyền thông - tiếp thị - bán hàng).
Bắt đầu là tiệm tinh dầu không nhỏ (100m2) ở Saigon Pearl, nơi Si và một số bạn nhân viên vẫn làm việc liên quan đến Green Building cho Green Vietnam.
Người nổi tiếng ghé mua nhiều lắm, nhưng không quan tâm vì tiền bán hàng đâu có đủ trả tiền thuê mặt bằng. Kệ, thích nên cứ chơi.
Một vài món handmade dành cho dưỡng da và personal care cũng bắt đầu từ đó, thời gian còn lại là học, dạy học, R&D với team ở Hàn Quốc.
Khách hàng của Si có từ lúc đó, họ đơn giản là thích một vài món nhỏ nhỏ xinh xinh lạ lạ và ... chẳng ảnh hưởng đến túi tiền. Họ là cô thu ngân siêu thị, nhân viên văn phòng hay kể cả ca sĩ nổi tiếng.
Rồi Si làm Healing Center, nơi có cả Yeppy store với một số nhãn hàng mà Si tham gia làm R&D cho họ, 60% là natural cosmetic với chứng chỉ Organic Ecocert.
Một vài bạn quan tâm đến mỹ phẩm cũng biết Si ở giai đoạn này. Và, tâm huyết lúc đó dành cho skincare spa ở tầng áp mái với dầu & tinh dầu nên Yeppy store Si ít ghé.
Vẫn tiếp tục handmade, R&D và chăm sóc da, body care, Atsu massage với dầu & tinh dầu, chăm sóc da đầu, chăm sóc da mụn, ... đều ở tầng áp mái - Si Healing Center.
Khách hàng cũ có, mới có ... và cô lao công thì mua gel xoa bóp, chú Phó thống đốc Ngân hàng thì ghé massage mua tinh dầu, kiểu vậy ...
Rồi dần dần, tự khách hàng "xây dựng" khách hàng.
Đầu tiên là các nhóm có quan điểm sống (lối sống) thân thiện với môi trường, nói không hoặc không thể dùng hương liệu tổng hợp.
Tiếp theo là các nhóm cùng chung sở thích physical activities như Yoga, Running ... hay về với thiên nhiên như Biodynamic, vườn Thuận tự nhiên... tìm đến Si.
Một số các bạn cần tìm giải pháp giao tiếp phi ngôn ngữ cho các vấn đề về tinh thần, cũng tìm tới tinh dầu ở Si.
Rồi từ tinh dầu, các bạn bắt đầu thử skincare với tinh dầu, body care với tinh dầu, oralcare với tinh dầu, lipcare với tinh dầu ....
Và có cả một số bạn da tổn thương bởi các mỹ phẩm khác cũng tìm đến Si với quan niệm: hết cách rồi, xài thử ông Si xem sao.
Các bạn là ai? Si chẳng biết rõ cũng chẳng chú tâm "điều tra" hay thu thập dữ liệu cá nhân.
Nhân viên văn phòng, một số bạn là sinh viên còn gọi Si là chú, vận hành công việc kinh doanh riêng của mình, người Việt ở cả nước ngoài, người nước ngoài ở Việt Nam ... ca sĩ, diễn viên, cầu thủ ... đủ cả.
Khách hàng của Si, bạn là ai?
Si chỉ biết, các bạn đều yêu tinh dầu & có ý thức bảo vệ môi trường sống (đơn giản nhất là quanh mình, trong nhà).
Cũng có những bạn thấy "mắc" khi mua sắm các sản phẩm của Si, nhưng cũng nhiều bạn thấy "rẻ" vì giải quyết được vấn đề về da hay body cho họ.
Cũng có những bạn xài loại nào cũng được trong đó có sản phẩm của Si, nhưng cũng khá nhiều chỉ all-rite Si thôi.
Mà, khi cái mũi đã quen, bạn cũng khó quên được Si, phải không?
Vậy rồi, làm sao Si mở rộng khách hàng? Đó, khui hàng ở văn phòng... đồng nghiệp hỏi thăm, lại tư vấn một lúc và nhét vào nhóm hoặc vứt qua anh Si tư vấn. Hay là tự nhiên bạn bè khen: da đẹp, trộm vía... cũng lại hì hục tư vấn hay thậm chí nhín cho một chút xài thử để gây nghiện.
90% việc mở rộng khách hàng diễn ra như vậy.
10% còn lại là tò mò, tìm hiểu về Aromatherapy và tự search để biết Si.
Loanh quanh, cuối cùng chốt lại: Si chẳng biết bạn là ai, khách hàng ạ!
😜💜💚💔
Bạn là ai?
Viết bình luận