Green Beauty là gì?

Green Beauty là gì?

Xin phép không dịch thuật ngữ này sang tiếng Việt, nhưng bạn có thể hiểu Green Beauty là một umbrella term (thuật ngữ chung) để chỉ các sản phẩm chăm sóc da hoàn toàn tự nhiên hoặc được làm từ các thành phần tự nhiên (true-to-nature) hoặc các thành phần chiết xuất và ổn định từ tự nhiên trải qua công đoạn sản xuất tại lab (naturally derived ingredients in the lab).

Một số sản phẩm còn được phát triển thêm và cho rằng nên tạo ra sản phẩm Green Beauty sử dụng các nguồn tài nguyên bền vững và có thể tái tạo. Green Beauty còn được gọi là Eco-beauty.

Natural & Organic Beauty

Các sản phẩm làm đẹp tự nhiên được cho là sử dụng các thành phần tinh khiết, không chứa chất tổng hợp và có nguồn gốc từ thiên nhiên (đất hoặc biển). Ví dụ như dầu thực vật (thực vật) và muối biển. Tuy nhiên, “tự nhiên” không nhất thiết có nghĩa là nó 100% tự nhiên theo nghĩa đen (về mặt kỹ thuật, một sản phẩm chỉ có thể trộn một thành phần tự nhiên cùng với chất tổng hợp và vẫn được dán nhãn là “tự nhiên”). Các công ty có thể tránh được điều này vì thuật ngữ này không được FDA quy định.

Các sản phẩm làm đẹp hữu cơ được cho là liên quan đến việc sử dụng các thành phần được nuôi trồng hữu cơ, tránh sử dụng các chất có khả năng gây hại như Sinh vật biến đổi gen (GMO), thuốc diệt cỏ và phân bón tổng hợp. Nhưng một lần nữa, đáng buồn là không phải lúc nào bạn cũng có thể tự động tin tưởng vào nhãn.

Giống như với “tự nhiên”, một công ty có thể nói một sản phẩm là “hữu cơ” chỉ vì có một thành phần hữu cơ duy nhất trong đó. Hãy chắc chắn rằng các mỹ phẩm hưu cơ bạn chọn là loại có chứng nhận: Cosmos, USDA, ... Chứng nhận này đủ để bạn yên tâm rằng hầu hết tất cả các thành phần trong mỹ phẩm được trồng & xử lý trong các điều kiện bắt buộc độ sạch, không chứa thuốc trừ sâu, chất bảo quản tổng hợp, hóa dầu, GMOS hoặc bức xạ ion hóa.

Tới đây, bạn phải biết phân biệt thêm rằng:

- Số chứng nhận của sản phẩm? Để tra chéo tại website của các cơ quan cấp chứng nhận, đảm bảo tính trung thực, minh bạch.

- Thời hạn hiệu lực của chứng nhận.

- Tỷ lệ % thành phần tự nhiên và % thành phần đạt chứng nhận hữu cơ nuôi trồng.

Một sản phẩm chỉ có 70% thành phần tự nhiên & 10% đạt chứng nhận hữu cơ sẽ khác với sản phẩm có 100% tự nhiên & hơn 30% đạt chứng nhận hữu cơ ở khía cạnh "Green Beauty".

Clean Beauty

Clean beauty được biết đến nhiều nhất là tránh các thành phần được coi là độc hại (cho dù thành phần đó đã được khoa học xác nhận là độc hại hay vẫn còn đang tranh cãi), gây ung thư hoặc có hại cho môi trường (cho dù chúng có tự nhiên hay không).

Tuy nhiên, niềm tin chung về “vẻ đẹp sạch sẽ” là không phải tất cả các thành phần tổng hợp đều có hại và một lượng nhỏ vẫn có thể được sử dụng để hoạt động như chất kết dính, chất ổn định hoặc hương liệu để che giấu mùi tự nhiên. Nhìn chung, "clean beauty" có xu hướng ít nghiêm ngặt hơn với việc lựa chọn thành phần tự nhiên.

Trong khi đó, một thương hiệu “Green Beauty ” thực sự đảm bảo rằng các thành phần của họ không chỉ hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ, an toàn và hiệu quả mà còn hoàn toàn không phải bàn cãi.

Nói cách khác, nếu khoa học không chắc chắn hoặc không rõ liệu một thành phần có an toàn hay không, thì thành phần đó vẫn không được sử dụng để tránh sai lầm.

Vì vậy bạn có thể thấy, natural beauty hoàn toàn vô nghĩa vì không có tổ chức nào công nhận khái niệm trên.

Clean Beauty có thể có thành phần "lành mạnh" nhưng không phải Green Beauty với thành phần tự nhiên, thậm chí Clean Beauty còn dùng các chất tổng hợp, hương liệu ... là những gì vẫn đang được dán nhãn "an toàn" hay đang tranh cãi về tác dụng phụ hoặc có thể đã bị vô hiệu hóa mặt trái bởi các tập đoàn hóa chất.

Organic Beauty, bạn cần cẩn thận với tính mập mờ của nhãn hàng, và một số trường hợp, Organic Beauty lại không có đặc điểm "Clean Beauty".

Green Beauty là Natural & Organic beauty nhưng có chứng nhận (Vegan Trademark & Cosmos Organic), là Clean Beauty nhưng không sử dụng các thành phần cả tự nhiên hay tổng hợp gây hại đối với con người & môi trường.

Chúc bạn một tuần mới thật Green!